Nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) qua Cần Thơ vẫn ở mức thấp, nghĩa là không cần phát triển sân bay của thành phố thành trung tâm hậu cần hàng không, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phản hồi yêu cầu của UBND TP Cần Thơ.

Theo Bộ GTVT, trong cuộc họp tháng trước, UBND TP Cần Thơ đã đề xuất với Chính phủ về việc Sân bay Quốc tế Cần Thơ nên được trở thành một trung tâm hậu cần hàng không để vận chuyển hành khách và hàng hóa, cũng như đào tạo lực lượng lao động cho ngành hàng không. Lưu lượng hàng hóa thông qua sân bay năm ngoái chỉ đạt 9.059 tấn, thấp hơn so với 682.307 tấn đối của TP. Hồ Chí Minh và 695.325 của Hà Nội.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, cho biết, cần một khối lượng lớn hàng hóa để xem xét phát triển một trung tâm logistics hàng không. Bộ cũng đang lập quy hoạch tổng thể cho các sân bay trong cả nước giai đoạn 2021-30 với các cuộc khảo sát và đề xuất phát triển các trung tâm hậu cần hàng không, Sân bay Quốc tế Cần Thơ sẽ có trong kế hoạch.
ÁNH DUY | KINHDOANHVAPHATTRIEN
Khám phá giải pháp của chúng tôi
Với +20 năm hình thành & phát triển chúng tôi tự tin mang lại những giải pháp hiệu quả và tối ưu nhất!ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
Thông qua hoạt động đào tạo, tư vấn, huấn luyện
MÔ HÌNH VẬN HÀNH O2O VÀ CHUYỂN GIAO
Thông qua hoạt động nghiên cứu, xây dựng, vận hành các mô hình kinh doanh mới theo nguyên lý “O2O Commerce”
Giải pháp này dành cho những ai?
Tư vấn chiến lược cho lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp
Tư vấn chiến lược cho lãnh đạo nhà trường
Đào tạo cho nhân viên/người lao động
Đào tạo cho sinh viên